Phim

My girlfriend’s boyfriend – 我女朋友的男朋友

Tên phim: My girlfriend’s boyfriend – 我女朋友的男朋友 – Bạn trai của bạn gái tôi

Đạo diễn: Deng Ke (Đặng Khoa)

Diễn viên: Cai Wen Jing (Thái Văn Tịnh), Bai Shu (Bạch Chú), Li Chuan (Lý Xuyên),…

Link xem online: Vietsub || Engsub Dramafever

Tóm tắt phim: A Trạch – trạch nam otaku mê anime manga – quyết định bay sang Nhật Bản để tỏ tình với Pei Ni – hot gơn mà cậu này thích thầm suốt mấy năm. Ai dè vừa bay sang đã chứng kiến crush của mình hôn thằng khác, thế là A Trạch buồn tình đi uống rồi lạc vô một tiệm chuyên bán robot bạn trai/gái, gọi là LUV robots. Trong cơn men thì cậu thay vì order cho mình một con robot nữ, lại design nhầm một con robot bạn trai theo tiêu chuẩn bạn trai lí tưởng của Pei Ni. Vác về Trung Quốc một thằng bạn trai trên trời rớt xuống (mà A Trạch gọi là Adam), order thêm một cô bạn gái với khuôn mặt và tính cách dựa trên chuẩn của crush, nhưng ai dè robot bạn gái (đặt tên Eve) lại lỡ bind với Adam nên chỉ có thể thích Adam, khi mà Adam bind với A Trạch nên suốt ngày theo đuổi tán tỉnh cậu, thế là ta có chuyện tình tay ba vừa có mùi ngôn tình vừa sặc mùi đam mẽo.


R E V I E W

Lâu rồi mình không xem trọn vẹn một bộ drama nào kể từ Reply 1994 và Misaeng, toàn xem được nửa đầu rồi drop giữa chừng, nên theo được bộ này từ đầu đến cuối âu cũng là chuyện lạ, và lạ hơn nữa là bộ này thuộc tuýp phim hài, hơi nhảm, không theo logic gì và lối diễn hay nội dung cũng thuộc kiểu hài thậm xưng mình thường không thích.

Vậy lí do nào mình thích nó đến vậy? Đến nỗi tuy subscription của mình trên Dramafever đã cancelled từ lâu nhưng vẫn lặn lội subscribe trở lại, trả 4.99$, chỉ để xem trọn hết hai seasons bản HD của phim này.

Thứ nhất, có thể nói mình là một đứa vô cùng vô cùng thích cái đẹp và rất hay săm soi cinematography của bất kì phim nào mình xem, bất kể drama hay movie, và lần cuối một drama theo thể loại fantasy đáp ứng đủ yêu cầu của mình về cinematography đẹp + kĩ xảo ổn là Goblin của tVN, với từng phân cảnh cùng màu sắc và góc quay chất lượng hệt như movie ra rạp. Kể từ drama đó thì ít có phim truyền hình Hàn hay Trung nào khiến mình mãn nhãn đến vậy, nhưng đó là trước khi mình xem My girlfriend’s boyfriend, và kì thực thì cinematography của phim là lí do chính mình nhất định phải subscribe lại Dramafever, chấp nhận xem Engsub tới phần tên Trung được phiên âm buồn cười, chỉ vì phải xem HD thì mới được ngắm trọn vẹn phần cảnh quay được thực hiện chỉnh chu của phim này. Những cảnh đẹp nhất của phim đa số là cảnh tại nhà của A Trạch với khuôn viên vườn hoa kiểu Nhật Bản, nhà hàng dạng izakaya, màu phim tông ấm và các cảnh quay lúc nào cũng tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên hay các góc quay ngược sáng.

Một số ví dụ về độ đẹp của các phân cảnh tại nhà A Trạch ;~;

Screenshot 2017-08-25 21.00.30Screenshot 2017-08-25 21.02.48Screenshot 2017-08-25 21.03.21Screenshot 2017-08-25 21.03.31Screenshot 2017-08-25 21.03.46Screenshot 2017-08-25 21.04.00Screenshot 2017-08-25 21.04.33

Mình thực sự khâm phục sự tỉ mỉ của đoàn phim khi thiết kế ngôi nhà mang hơi hướm Nhật Bản với vườn cây và izakaya kết hợp, vì thật sự mỗi lần góc quay lia đến các cảnh này là chỉ tiếc không thể bấm screenshot save lại. Quang cảnh căn phòng otaku của A Trạch cũng được thiết kế vừa đúng kiểu phòng của trạch nam mê anime manga, bừa bộn đâu cũng đầy figures hay poster, nhưng khi lên hình lại rất đẹp mắt và hợp thẩm mỹ.

Screenshot 2017-08-25 22.39.58Screenshot 2017-08-25 22.41.35

Mình không cảm thấy đây là phim có kinh phí đầu tư cao, nhưng chính sự chăm chút trong việc thiết kế phân cảnh và sự chỉnh chu của góc quay, hiệu ứng kĩ xảo, màu phim, đã khiến cinematography của phim thật sự mang đến cảm giác chuyên nghiệp và trọn vẹn như phim điện ảnh ra rạp vậy, không có cảm giác cẩu thả và diễn viên nào như cũng được đắp chục lớp filter từ camera 360 như các phim Trung gần đây.

Sau đó là đến kĩ xảo, nhắc đến visual effect thì phải nói bên Trung có cái kiểu làm kĩ xảo nhìn vô cùng giả và cheap, kiểu chỉ nhỉnh hơn Tây Du Ký bản năm chín mấy một tí thôi, thì trong phim này tuy kĩ xảo không đến nỗi quá xuất sắc nhưng cũng khá mượt mà nhất là dễ thương, không bị lạm dụng, và hợp với nội dung phim. Các đoạn visual effect theo kiểu sfx truyện tranh hay công nghệ máy móc của tương lai đều được làm vừa phải và mượt mà.

Nhắc lại, mình là một đứa vô cùng coi trọng phần nhìn khi xem phim, nên ngoài các khoản như cảnh quay kĩ xảo thì ba diễn viên chính của phim đều có ngoại hình xinh xắn shinh trai, bạn Lý Xuyên đóng vai Adam thì ban đầu thấy cũng thường, nhưng càng xem thì thấy đẹp trai nam thừn. Bạch Chú vai A Trạch thì vô cùng dễ thươnggggg, cười lên đáng eo shinh trai đến mức dù nhân vật của bản thực ra rất annoying trẻ con thì xem cũng không ghét nổi vì cười xinh quá =)) nhiều góc quay nhìn Bạch Chú cứ hao hao Koike Teppei của Nhật mí cả Lâm Chí Dĩnh ý. Eve thì rất xinh và diễn tròn vai, nhất là khoản 4 nhân cách thì đúng là nhân cách nào cũng khác nhau.

Cuối cùng là nội dung, thực sự lí do chính mình theo phim này chỉ vì cảnh quay và nhất là hint trai êu nhau đập bộp liên tiếp vào mặt =)) Tuy cả phim chả có đến một cảnh hôn hay đến tập cuối thì chả có cặp nào thành (kể cả cặp ngôn tình chính hiệu Eve-Adam hay Eve-A Trạch), nhưng thật sự nếu theo dõi kĩ sẽ thấy đạo diễn kiểu nhét Eve vào để phim không bị sờ gáy vì hint gay thôi, vì những cảnh chủ chốt của phim thì chúng ta chỉ thấy Adam và A Trạch thả thính lẫn nhau =)) Và sau 32 tập thì ai xem cũng rõ là A Trạch cũng có tí tình cảm với Adam, nhất là đoạn nổi ghen khi Adam và Eve (giả vờ) đến với nhau, kiểu nếu là đầu phim thì bạn trạch nam thẳng tưng của chúng ta đã nhào vào ăn thua đủ với Adam rồi vì tội dám cặp với nữ thần trong mộng của bạn ý, nhưng đến tập 21-22 thì A Trạch kiểu cay cú vì “tại sao bảo yêu tôi mà lại giả vờ hẹn hò với Eve”. Đến tận tập cuối khi ba bạn sống vui vẻ một nhà và bạn nào cũng bảo mình thích hai người còn lại như nhau (một cách đầy khiên cưỡng theo ý của đạo diễn), thì nếu để ý kĩ sẽ thấy lúc A Trạch lo lắng cho hai robots, ánh mắt cậu lúc nào cũng dừng ở Adam trước tiên, hay đoạn cả hai robot sắp bị xoá kí ức thì cũng chính Adam là người ấn tín hiệu khẩn cầu cứu A Trạch thông qua chìa khoá vibrators đôi của hai người. Nói chung mình cảm thấy đạo diễn đã làm đúng khi tập trung vào hint đam mẽo giữa hai bạn nam và có lúc gần như bỏ qua hoàn toàn nữ chính (khoảng hai ba tập gì đó có tình huống Eve bị tống ra đảo, hoàn toàn không xuất hiện đến một cảnh phim lol), vì nếu phim chỉ đi theo motif nam-nữ thông thường thì quả thật quá nhàm rồi. Các tập gần cuối thì quả thật tuyến tình cảm ‘gia đình’ giữa ba bạn Eve-Adam-A Trạch khá là khiên cưỡng, và nó tạo cho mình cảm giác đạo diễn chỉ biết kết vậy vì thật sự A Trạch đến với ai cũng không xong. Tuy vậy, nhìn tổng thể thì phim vẫn khá ổn.

Nếu bỏ qua thông điệp chính của phim khi A Trạch và hai bạn robots nhận ra cả ba có thể chung sống hoà bình bằng cách xem nhau như người thân trong gia đình, thì có một thông điệp phụ cộng kèm reference khá thú vị mà mình phát hiện được. Có một đoạn khi A Trạch bảo là “Doraemon đến lúc cuối cùng cũng phải rời bỏ Nobita thôi”, thì Adam có đáp lại như thế này:

screenshot_20170823-213559.png

Sau đó là cảnh Adam cầm cái điện thoại có case Doraemon và Nobita =)) chính cái reference này đã làm mình liên tưởng đến chuyện có khi nào bản thân hai nhân vật A Trạch và Adam cũng được lấy cảm hứng từ Doraemon. Adam là người máy cấp cao được chuyển từ thế giới tương lai về với lí do giúp những năm tháng tuổi trẻ chán ngắt của A Trạch thêm màu sắc hơn, Adam được chế tạo từ một team gồm nhiều bạn geeks và trong đó có A Trạch khi ở tương lai, xuyên suốt phim thì nhiệm vụ chính của Adam là giải quyết rắc rối do A Trạch gây ra và thu dọn tàn cuộc – nghe quen quen đúng hem? =)) Chưa kể tính cách nhõng nhẽo ưa đòi hỏi và chỉ thích phá không thích sửa của A Trạch thì cứ gợi mình nhớ đến Nobita lol. Chưa kể có một đoạn A Trạch kể rằng cậu vốn là trẻ mồ côi, và Adam cùng Eve là hai “người thân” duy nhất mà cậu có, cũng như sự xuất hiện của hai bạn robots này khiến A Trạch cởi mở với thế giới bên ngoài hơn. Liên hệ lại với cốt truyện của Doraemon thì đúng là có điểm tương đồng nhỏ, và quả thật cái reference này được lồng ghép khá khéo.

Lí do chính mà mình vốn không hay xem phim hài nhảm nhưng lại thấy các cảnh hài thậm xưng và cốt truyện thiếu logic của phim không quá lố lăng, là vì cách đạo diễn thể hiện rõ từ đầu: đây là một bộ phim được làm để make reference đến văn hoá Anime-Manga. Một vài cảnh quay hay tình huống mang tinh thần “manga-hoá” mạnh mẽ đến mức mình có cảm tưởng trích ngay đoạn ấy mà vẽ lại thì cũng thành một trang truyện. Diễn xuất của diễn viên nhiều đoạn khá cường điệu, nhưng là cái cường điệu có tiết chế và cũng chỉ để make reference là chính, vì xem thấy vui vui chứ ít thấy phản cảm. Về điều này thì đúng là hơn hẳn vài drama Nhật mình xem, vì quả thật các bạn Nhật có style diễn khá là lố, đặc biệt là phim chuyển thể vì chắc họ muốn lồng cả cách thể hiện của nhân vật manga vào phim. Ví dụ như hôm nọ xem thử Itazura na kiss bản mới thì lết không nổi sang tập hai vì diễn xuất và cả tình tiết cứ ảo ảo lố lăng hệt như bê y nguyên từ manga ra vậy.

My girlfriend’s boyfriend là một phim mà khi xem mình tuyệt đối bỏ qua cái gọi là ‘logic của tình tiết truyện’, nhưng các phim làm theo lối thậm xưng, make reference manga là chính như thế này thì cũng không nên quá xét nét đến tính thực tế của nội dung phim. Mắt nhắm mắt mở cho qua mấy hạt sạn logic thì phim rất dễ thương, giải trí vừa đủ, triết lí cũng không lên gân và vài đoạn khá là cảm động, nhất là tập cuối, chốt thêm quả hint đam mẽo ngập mặt và dàn diễn viên đẹp trai đẹp gái thì đúng là drama Trung hiếm hoi hiện nay mình theo được tới cuối , và cảm thấy thích đến mức phải lọc cọc gõ review. Hy vọng nhà sản xuất làm thêm cả season 3 vì thật sự cốt truyện và hướng phát triển của phim còn rất tiềm năng, và còn có thể khai thác thêm nhiều seasons hay tập phim nữa, dù không biết có thể hay không vì phim Trung ít làm theo kiểu theo mùa như drama Mỹ.

Leave a comment